Trong marketing online nói chung và Facebook marketing nói riêng, việc tiếp thị lại hay còn gọi là remarketing là vô cùng quan trọng và cần thiết để không bỏ rơi những khách hàng tiềm năng mà trước đó bạn đã mất công sức, tiền của và trí tuệ để có được thông tin của họ.
Quan trọng là bạn biết lựa chọn đúng công cụ để quản lý khách hàng và tiếp thị lại dễ dàng với chi phí thấp hoặc miễn phí.
Ví dụ, fanpage của bạn hàng ngày có 100 người vào inbox và có 5 người mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Như vậy, nếu bạn đang dùng nền tảng Chatbox, thì khi này 95 người còn lại chưa mua hàng của bạn sẽ được Chatbox lưu lại data. Bạn có thể triển khai chiến dịch tiếp thị lại ngay lập tức bằng các nội dung truyền thông khác nhau để tiếp cận những khách chưa mua hàng và biến họ thành khách hàng thực sự.
Chatbox có đa tùy chọn để bạn Remarketing và cụ thể là:
Có 2 lựa chọn cho chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt.
Nền tảng Chatbox cho phép bạn sử dụng gửi SMS từ những người đã để lại số điện thoại đã thu thập được thông qua Bot messenger. Hoặc bạn có thể import từ file trên máy tính vào danh sách gửi SMS.
Nếu bạn muốn sử dụng công cụ này. Trước tiên bạn cần kết nối với bên dịch vụ mà bạn đã lựa chọn. Ví dụ như: esms.vn, twilio.com, plivo.com, clickatell, nexmo và nhiều đơn vị khác… Bạn cũng có thể cài đặt API của đơn vị cung cấp SMS bất kỳ.
3. Email marketing.
Sử dụng Chatbox, bạn sẽ được dùng công cụ Email marketing để tiếp cận những người để lại địa chỉ email thông qua Bot hoặc bạn có thể nhập danh sách email từ bên ngoài vào.
Bạn sẽ cần phải cấu hình dịch vụ gửi email của bên thứ 3 vào tài khoản Chatbox của bạn.
Đang cập nhật tiếp….