Giới thiệu các tùy chọn trong Tiếp thị lại của Chatbox

Trong marketing online nói chung và Facebook marketing nói riêng, việc tiếp thị lại hay còn gọi là remarketing là vô cùng quan trọng và cần thiết để không bỏ rơi những khách hàng tiềm năng mà trước đó bạn đã mất công sức, tiền của và trí tuệ để có được thông tin của họ.

Quan trọng là bạn biết lựa chọn đúng công cụ để quản lý khách hàng và tiếp thị lại dễ dàng với chi phí thấp hoặc miễn phí.

Ví dụ, fanpage của bạn hàng ngày có 100 người vào inbox và có 5 người mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Như vậy, nếu bạn đang dùng nền tảng Chatbox, thì khi này 95 người còn lại chưa mua hàng của bạn sẽ được Chatbox lưu lại data. Bạn có thể triển khai chiến dịch tiếp thị lại ngay lập tức bằng các nội dung truyền thông khác nhau để tiếp cận những khách chưa mua hàng và biến họ thành khách hàng thực sự.

Chatbox có đa tùy chọn để bạn Remarketing và cụ thể là:

  • Messenger marketing: Gửi tin nhắn hàng loạt cho những người đã từng inbox và Fanpage messenger.
  • SMS marketing: Gửi tin nhắn cho những người đã để lại số điện thoại của họ.
  • Email marketing: Gửi email cho những người để lại email của họ.

1. Messenger remarketing #

Có 2 lựa chọn cho chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt.

  • Gửi tin nhắn hàng loạt.
    Đây là một tùy chọn mà nhiều người thích sử dụng, nhưng bạn cần tuân thủ theo đúng chính sách của Facebook. Theo chính sách của Facebook, tất cả những người tương tác trong Fanpage messenger trong vòng 24h thì bạn có quyền gửi các tin nhắn quảng cáo đến họ. Khi vượt quá 24h, nếu bạn muốn gửi tin nhắn đến họ, khi này bạn phải áp dụng gửi theo thẻ.
    VD: A tương tác trong fanpage messenger của bạn bắt đầu lúc 12h trưa, khi này bạn có thể gửi tin nhắn quảng cáo cho A đến 12h trưa ngày hôm sau. Nếu bạn muốn tiếp tục gửi tin nhắn cho A từ ngoài 12h trưa ngày hôm sau trở đi. Khi này bạn vẫn có thể gửi được, nhưng cần tuân thủ chính sách thẻ của Fabcebook.
  • Gửi tin nhắn cho thuê bao OTN.
    OTN hay còn gọi là thông báo một lần của nền tảng nhắn tin cho phép một trang yêu cầu người dùng gửi một tin nhắn theo dõi sau khi cửa sổ nhắn tin 24 giờ kết thúc. Người dùng sẽ được cung cấp để nhận thông báo trong tương lai. Một khi người dùng yêu cầu được thông báo, trang sẽ nhận được mã thông báo tương đương với quyền gửi một tin nhắn cho người dùng. Mã thông báo chỉ có thể được sử dụng một lần và sẽ hết hạn trong vòng 1 năm kể từ khi tạo.

2. SMS Marketing. #

Nền tảng Chatbox cho phép bạn sử dụng gửi SMS từ những người đã để lại số điện thoại đã thu thập được thông qua Bot messenger. Hoặc bạn có thể import từ file trên máy tính vào danh sách gửi SMS.

Nếu bạn muốn sử dụng công cụ này. Trước tiên bạn cần kết nối với bên dịch vụ mà bạn đã lựa chọn. Ví dụ như: esms.vn, twilio.com, plivo.com, clickatell, nexmo và nhiều đơn vị khác… Bạn cũng có thể cài đặt API của đơn vị cung cấp SMS bất kỳ.

  1. Cài đặt API của đơn vị cung cấp dịch vụ SMS.
  2. Tạo các chiến dịch gửi SMS hàng loạt.
  3. Tạo ra các mẫu SMS.

3. Email marketing.

Sử dụng Chatbox, bạn sẽ được dùng công cụ Email marketing để tiếp cận những người để lại địa chỉ email thông qua Bot hoặc bạn có thể nhập danh sách email từ bên ngoài vào.

Bạn sẽ cần phải cấu hình dịch vụ gửi email của bên thứ 3 vào tài khoản Chatbox của bạn.

  1. Cấu hình các dịch vụ gửi mail của bên thứ 3.
  2. Tạo các chiến dịch email marketing.
  3. Tạo các mẫu email marketing.

 

Đang cập nhật tiếp….