Cách tạo mẫu trả lời bình luận tự động các bài viết trên Fanpage

Trả lời bình luận là một cách tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn và nó thực sự rất quan trọng.
Để phản hồi nhanh nhất tới những người để lại bình luận dưới một bài viết, video trên fanpage của bạn là một việc làm khó khăn nếu bạn làm theo cách thủ công.

  • Trả lời bình luận chậm
    Việc này sẽ dẫn đến bạn bị mất khách hàng tiềm năng một cách lãng phí. Bởi nếu một ai đó bình luận hỏi mua sản phẩm của bạn, nhưng bạn chưa kịp trả lời ngay lập tức. Khi này họ sẽ tìm đến một đơn vị khác để mua hàng.
  • Trả lời bình luận không kịp
    Nếu số lượng bình luận quá nhiều. Chắc chắn bạn sẽ không thể phản hồi kịp. Và nếu có những khách hàng bình luận vào nửa đêm trong lúc bạn đang ngủ, thì việc trả lời ngay là bất khả kháng.

Giờ đây bạn hoàn toàn yên tâm, với công cụ trả lời bình luận ngay lập tức của Chatbox. Thậm chí bạn còn có thể ẩn các bình luận có chứa các thông tin của khách hàng, để bảo mật thông tin cho khách và chống đối thủ của bạn “cướp” khách.

Có 2 kiểu để tạo ra mẫu trả lời bình luận. #

  1. Mẫu trả lời chung chung.
    Đây là cách được dùng nhiều nhất, vì nó đơn giản và đạt được mục đích là điều hướng khách để lại bình luận về inbox (messenger) của họ để trò chuyện thay vì lan man ở phần bình luận.
    VD, Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến sản phẩm của shop. Hiện tại shop đã gửi tới inbox của quý khách các thông tin chi tiết. Qúy khách vui lòng check inbox nhé!
  2. Mẫu trả lời lọc theo từ khóa.
    Nếu bạn muốn trả lời vào đúng trọng tâm câu hỏi của khách ngay trong phần bình luận. Thì hãy lựa chọn kiểu mẫu này.
    VD, khách hỏi: giá bao nhiêu vậy shop? 
    Như vậy trong bình luận của khách có từ khóa là bao nhiêu hoặc giá
    Khi này bạn cần tạo ra mẫu trả lời vào đúng câu hỏi của khách.

1. Tạo mẫu tự động trả lời bình luận #

Trong tài khoản Chatbox của bạn, bấm vào menu Mẫu trả lời nằm trong menu Bot bình luận và bấm vào nút tạo mẫu mới.

Tiếp theo đó, bạn hãy làm theo các bước như dưới đây:

  1. Chọn fanpage muốn bật mẫu trả lời này.
  2. Điền các từ khóa muốn ẩn đi (không bắt buộc)
    Ví dụ, khách hàng để lại số điện thoại trong bình luận của họ hoặc ai đó để lại từ ngữ xúc phạm mà bạn muốn ẩn bình luận đó đi, thì hãy chọn lựa chọn này.
  3. Chọn mẫu tin nhắn để gửi cho những người để lại bình luận ở bước 2. (không bắt buộc)
    Ví dụ, khách hàng để lại số ĐT trong bình luận của họ, bạn muốn gửi tin nhắn riêng cho để xác nhận hoặc cảm ơn.
    3.1: Đặt tên mẫu nhắn tin nhắn
    3.2: Tạo tên nhóm cho những người để lại số ĐT
    3.3: Chọn kiểu nội dung, vd, bạn muốn gửi cho khách một đoạn văn bản, hình ảnh, video…
    3.4: Bật độ trễ cho tin nhắn này được gửi đi.
    3.5: Nội dung tin nhắn
    3.6: Lưu lại và bấm OK


    Bấm nút đóng và làm mới danh sách
  4. Trong trường hợp vẫn là một khách, nhưng họ để lại nhiều bình luận. Hãy bật là Có.
  5. Tắt nếu không muốn mẫu trả lời bình luận này hoạt động nữa.
  6. Fanpage của bạn sẽ tự động like trên bình luận của khách nếu chọn Có.
  7. Nếu bạn muốn ẩn bình luận của khách sau khi đã được trả lời, hãy chọn Có.
  8. Tùy chọn mẫu trả lời
    8.1: Trả lời chung chung
    Nếu trả lời ở mức chung chung, thì nên chọn tùy chọn này.
    8.2: Trả lời bằng cách lọc theo từ khóa.
    Nếu bạn muốn trả lời vào đúng trọng tâm câu hỏi của khách. VD, khách hỏi giá bao nhiêu? thì mẫu trả lời này chỉ tập trung vào trả lời khách là báo giá.

    Trả lời chung chung:
    1. Tích chọn
    2. Đặt tên mẫu trả lời này để nhận dạng và dùng nhiều lần về sau nếu cần.
    3. Viết nội dung trả lời.
    4. Cá nhân hóa người được trả lời bằng cách chọn họ tên hoặc người dùng thẻ. (không bắt buộc)
    5. Tải lên hình ảnh nếu bạn muốn đính kèm hình ảnh cùng mầu trả lời. (không bắt buộc)
    6. Hoặc đặt liên kết hình ảnh vào mà không cần phải tải lên. (không bắt buộc)
    7. Tải lên video nếu bạn muốn video này đính kèm trong mẫu trả lời. (không bắt buộc)
    8. Chọn mẫu tin nhắn riêng nếu đã có sẵn.
    9. Tạo mới một mẫu tin nhắn nếu chưa có mẫu có sẵn. (và làm theo bước 3.6 ở trên)
    10. Lưu lại.
    Trả lời bằng cách lọc theo từ khóa.
    Trong thao tác này đa phần vẫn giống thao tác ở bước Trả lời chung chung nên chúng tôi chỉ hướng dẫn nhưng phần khác nhau.
    1. Tích chọn
    2. Viết từ khóa mà bạn muốn lọc. VD: giá, gia, bn, bao nhiêu (phân biệt có dấu và không có dấu).
    3. Thêm các mẫu lọc khác nếu cần.
    Sau đó bạn nhớ bấm Lưu lại để hoàn thành.