Sau ngày 4 tháng 3 Facebook sẽ cung cấp một loại tin nhắn mới có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng của mình bên ngoài cửa sổ 24 giờ miễn phí có tên gọi là One-Time Notification.
Nó hơi khác so với các tin nhắn miễn phí khác mà bạn có thể gửi qua thẻ.
1. Bạn có thể sử dụng nó cho mục đích quảng cáo.
2. Người dùng phải bấm vào nút Notify Me trước để nhận thông báo.
3. Chỉ được gửi 1 tin nhắn đến người dùng nhận thông báo (kèm theo nút bấm).
Vì vậy, hãy đọc bài viết này để hiểu khi nào và làm thế nào bạn có thể sử dụng One-Time Notification trong Chatbox.
1. Sử dụng One-Time Notification khi nào?
Có nhiều trường hợp sử dụng, bạn có thể thực sự sáng tạo ở đây. Điều duy nhất bên cạnh các quy tắc chung của Facebook là người dùng phải ‘opt-in’ vào Chủ đề ứng với thông báo này. Vì vậy, bạn cần làm cho nó hấp dẫn để thuyết phục người dùng bấm vào nút ‘Notify Me’.
Trường hợp áp dụng:
- Thông báo khuyến mãi
- Chúc mừng sinh nhật
- Nhắc nhở mua hàng
- Phản hồi sản phẩm
- Danh sách chờ
- Cập nhật tin tức
- Thông báo sản phẩm mới
- Thông báo khóa học mới
- Thông báo video mới
- Thông báo livestream FB
Vì tất cả các loại tin nhắn này đều cần phải đăng ký riêng biệt. Có nghĩa là nếu bạn muốn gửi tin nhắn thông báo giảm giá 50% cho các sản phẩm vào 8.3 thì khách hàng phải đăng ký vào Chủ đề: Thông báo khuyến mãi 8.3.
Chú ý những trường hợp không được dùng thông báo này (thay vào đó hãy dùng Thẻ Tin Nhắn) cho:
- Sau sự kiện mua hàng
- Thông báo cập nhật sự kiện
- Cập nhật tài khoản
- Hỗ trợ khách hàng
- Thông tin nhạy cảm
- Tin nhắn không rõ ràng, spam, khó hiểu hoặc gây hiểu lầm
Ví dụ của Facebook cho việc chọn tham gia và thông báo thực tế.
2. Làm thế nào để xin quyền One-Time Notification?
Rất đơn giản, chỉ cần truy cập cài đặt trang của bạn (trên cùng bên phải), sau đó chọn Tin nhắn nâng cao từ giữa danh sách Bạn cũng có thể chỉ cần sử dụng một trong các liên kết dưới đây bằng cách thay thế tên trang thành của bạn. Phiên bản cá nhân hoặcdoanh nghiệp:
https://www.facebook.com/YOURPAGENAMEHERE/sinstall/?tab=mesbah_pl platform
https://business.facebook.com/YOURPAGENAMEHERE/sinstall/?tab=mesbah_pl platform
Xem video hướng dẫn
3. Cách sử dụng One-Time Notification?
Đây là một loại tin nhắn khác với một văn bản bình thường. Nó sẽ gồm tiêu đề, mô tả và một nút bấm ‘Notify Me’. Chú ý là bạn sẽ chỉ được sửa tiêu đề, còn mô tả và nút bấm sẽ tự chuyển san ngôn ngữ của người dùng và bạn không có quyền can thiệp.
Ví dụ (khi người dùng sử dụng English US):


Nhiệm vụ của bạn là làm sao tạo một tiêu đề thật hấp dẫn để thu hút người dùng bấm vào nút ‘Thông báo cho tôi’.
Sau đó bạn có thể gửi đến một tin nhắn quảng cáo ngoài 24h. Và dù người dùng có bấm bao nhiêu lần vào ‘Thông báo cho tôi’ đi nữa thì bot cũng chỉ gửi được 1 tin nhắn tới người dùng đó 1 lần mà thôi (không lo bị spam).
Chú ý 1 tin nhắn ở đây là 1 văn bản kèm với nút bấm, hoặc 1 hình ảnh kèm với nút bấm, hoặc 1 thẻ ảnh kèm với nút bấm. Và đây chính là hạn chế lớn nhất của loại tin nhắn này.
Xem video hướng dẫn